Đo lường nguy cơ và chẩn đoán tăng huyết áp

Question 1/6

Thông tin của bạn

mmHg

mmHg

Question 2/6

BMI (Chỉ số khối cơ thể)

cm

kg

Nếu bạn thừa cân hoặc béo phì, giảm cân có thể giúp giảm chỉ số huyết áp

Question 3/6

Hoạt động thể lực

Thường xuyên hoạt động thể lực đem lại hiệu quả cao nhất. Nên dành ra 30 phút mỗi ngày, ít nhất 5 ngày mỗi tuần; ví dụ như đi bộ nhanh, chạy bộ, bơi, đạp xe…

Đi bộ nhanh
Chạy bộ
Bơi
Đạp xe

Question 4/6

Chế độ ăn

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh là chế độ ăn nhiều hoa quả, rau củ, các loại hạt và sữa ít béo, đồng thời giảm các loại chất béo (gồm cả chất béo chuyển hóa, không chuyển hóa và cholesterol).

Hạn chế đồ uống có cồn

Hạn chế hấp thụ muối nghĩa là bạn nên ăn ít hơn 6g muối mỗi ngày, tính cả trong thực phẩm chế biến sẵn.

Question 5/6

Hạn chế đồ uống có cồn

Hạn chế đồ uống có cồn
Hạn chế đồ uống có cồn nghĩa là bạn không nên uống nhiều hơn 2 ly mỗi ngày (cho nam) hoặc 1 ly mỗi ngày (cho nữ).

Question 6/6

Đang tải.....

Kết quả

/
Huyết áp hiện tại:
/
Sau khi cải thiện lối sống:
Biểu đồ ước tính nguy cơ trước và sau khi cải thiện lối sống
Nguy cơ so với người cùng tuổi/giới tính có mức huyết áp nhỏ hơn 120/80
Mức nguy cơ hiện tại
Mức nguy cơ sau khi thay đổi lối sống
icon-search icon-close icon-arrow-down