Tập thể dục và điều hòa huyết áp ở phụ nữ mang thai

Tập thể dục là một trong những thói quen tốt, giúp phụ nữ mang thai tăng cường sức khỏe, phòng tránh tình trạng tăng huyết áp trong thai kỳ (hay nguy hiểm hơn là hội chứng tiền sản giật).

Theo khuyến cáo từ Hiệp hội Sức khỏe Sản & Phụ khoa Hoa Kỳ (ACOG), phụ nữ mang thai nên tập thể dục ít nhất 30 phút một ngày, mỗi ngày trong tuần.

Với thời lượng ấy, bạn có thể tham khảo những hoạt động bổ ích sau đây.

[blog_media id=’444,447,450,453,456,459′]

>> Hạn chế hấp thụ muối trong chuyến du lịch

>> Món ngon mỗi tuần cho người bệnh huyết áp cao – súp bí và gà kiểu Thái

Các bài viết liên quan
Các kiến thức đọc nhiều
Các kiến thức nổi bật

Có thể bạn quan tâm

5 biến chứng nguy hiểm của Tăng huyết áp
Tăng huyết áp (THA) là một vấn đề rất thường gặp trong cộng đồng, là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu và dẫn đến cái chết của hàng triệu người mỗi năm, đồng thời là nguyên nhân gây suy tim và đột quỵ não; là nguyên nhân hàng thứ hai gây nhồi máu cơgreen
Xem thêm
4 điều cần lưu ý khi điều trị tăng huyết áp
Tăng huyết áp (THA) là một vấn đề rất thường gặp trong cộng đồng, là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu và dẫn đến cái chết của hàng triệu người mỗi năm, đồng thời là nguyên nhân gây suy tim và đột quỵ não; là nguyên nhân hàng thứ hai gây nhồi máu cơgreen
Xem thêm
Vì sao bạn nên sử dụng ứng dụng Elfie để hỗ trợ điều trị tăng huyết áp?
Tại Việt Nam, năm 2021 có khoảng 28,3% người lớn bị tăng huyết áp – một mức báo động đỏ trong thời điểm hiện tại. Theo thống kê năm 2015 của Hội Tim mạch học Việt Nam, hơn 5.454 người trưởng thành (từ 25 tuổi trở lên) trong quần thể 44 triệu người tại 8green
Xem thêm