Vậy là Việt Nam lại bước vào mùa bơ, loại trái cây dầm ngon lành mà ai cũng từng thử một lần. Thế nhưng, một bật mí nhỏ cho bạn là trái bơ cũng vô cùng bổ dưỡng cho hệ tim mạch, kiểm soát huyết áp cực tốt ở người tăng huyết áp. Bơ được mệnh danh là nguồn cung cấp kali, một trong ba dưỡng chất giúp cân bằng huyết áp. Ngoài cách dầm hay pha sinh tố, mời các bạn tham khảo cách chế biến bơ đầy hương vị sau đây.

ga-nuong-xoai-bo

Người dùng: 04

Thời gian thực hiện: 20-25 phút

Nguyên liệu:

30 ml dầu oliu

30 ml nước chanh

Nước tương đậu nành, loại ít hoặc không chứa muối

1 muỗng cà phê gừng lột vỏ, xắt nhuyễn

4 phần ức gà lột da, mỗi phần khoảng 100-120 gr

Xoài và bơ lột vỏ, cắt thành khối

Salad rau củ (chế biến theo sở thích của bạn)

Một ít mứt Chutney vị xoài (nếu có)

Thành phần dinh dưỡng:

Calories           —          185                             

Chất béo          —          8 g

Cholesterol      —          3 mg

Muối                —          203 mg

Chất đạm         —          8 g

Đường             —          24 g

Tinh bột           —          5 g

 

Công thức:

– Làm nóng lò nướng. Tráng khuôn bằng 1 lớp dầu không dính.

– Trộn dầu oliu, nước chanh, nước tương và gừng (kèm mứt Chutney) trong một chén nhỏ. Sau đó cho gà ra dĩa lớn và rưới 30 ml hỗn hợp lên đều 2 mặt. Để khoảng 5 phút cho thịt gà thấm.

– Cho gà vào nướng trong khoảng 4 phút. Thường xuyên trở đều, rưới dầu để gà chín đều 2 mặt. Khi chín, lấy gà ra khỏi lò và cắt thành từng phần nhỏ.

– Chia salad, xoài và bơ ra thành 4 phần. Đặt gà lên trên salad và rưới hết phần sốt còn lại.

– Dùng khi thịt gà còn nóng.