Từ lâu, cư dân vùng Địa Trung Hải đã nổi tiếng khỏe mạnh nhờ chế độ dinh dưỡng đặc thù và rất khoa học. Thậm chí nhiều nghiên cứu gần đây còn chỉ ra tác dụng điều hòa huyết áp đến 30%, hỗtrợngười bệnh tăng huyết áp sống khỏe mạnh, lạc quan. Đặc biệt, với điều kiện thổnhưỡng, thời tiết khá tương đồng, người bệnh tăng huyết áp tại Việt Nam có thể dễ dàng áp dụng chếđộ dinh dưỡng này vào bữa ăn hằng ngày. Vậy xin mời bạn tham khảo thêm chi tiết trong biểu đồ sau đây

LỢI ÍCH CỦA CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG ĐỊA TRUNG HẢI

Bữa ăn ngon, bổ dưỡng theo chế độ dinh dưỡng Địa Trung Hải sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe, tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn hơn

Cân bằng đường huyết

Tăng cường trí nhớ

Ngăn ngừa ung thư

Điều hoà huyết áp

Giảm cân

NHỮNG LOẠI THỰC PHẨM NÊN ƯU TIÊN

Điểm mạnh của chế độ dinh dưỡng Địa Trung Hải là bạn không cần tính lượng calories chi tiết, không phải kiêng khem nhiều thứ và vẫn có những bữa ăn rất ngon miệng. Bạn chỉ nên ưu tiên:

Khoai tây

Ngũ cốc
nguyên hạt

Dầu oliu

Gia vị
thảo mộc

Trái cây

Cá và
hải sản

Rau củ

Các loại
đậu hạt
CHỈ ĐỊNH RIÊNG CHO CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG
ĐỊA TRUNG HẢI

Ngoài những điểm cốt lõi ở trên, bạn cần bổ sung, cũng như hạn chế một số loại thực phẩm đặc thù nhằm tối ưu hóa lợi ích của chế độ dinh dưỡng Địa Trung Hải.

MỘT SỐ MẸO NHỎ KHI NẤU ĂN THEO CHẾ ĐỘ
ĐỊA TRUNG HẢI
  • Thay bơ, dầu bằng dầu olive, dầu hạt cải.
  • Bổ sung đạm bằng cá, thịt nạc, đậu ít nhất 2 lần / tuần
  • Nếu ăn vặt, hãy chọn salad rau củ và trái cây tươi
  • Chọn gạo, mì, tinh bột có chữ “whole-grain” trên bao bì
  • Uống nhiều nước thay cho loại đồ uống có đường, có cồn