NGHỈ NGƠI &
THƯ GIÃN TINH THẦN

Khác với chế độ dinh dưỡng và thói quen rèn thể lực, chúng ta ít quan tâm đến sức khỏe tinh thần trong cuộc sống hiện đại. Trên thực tế, nghỉ ngơi và thư giãn tinh thần là yếu tố không thể thiếu của một lối sống lành mạnh, nhất là với người bệnh đái tháo đường (tiểu đường).

Bạn càng giữ tinh thần thoải mái bao nhiêu thì chất lượng cuộc sống cùng bệnh đái tháo đường càng được cải thiện bấy nhiêu

THƯ GIÃN TINH THẦN

GIẤC NGỦ NGON ĐÁNH TAN TÂM LÝ GIẬN DỮ

RÀO CẢN TÂM LÝ

Giận dữ là phản ứng phòng vệ thường thấy khi bạn cảm thấy phiền muộn, lo âu. Chẩn đoán đái tháo đường (tiểu đường) chính là một trong những nguyên nhân tạo nên điều đó.

Bạn giận dữ vì sao người bệnh lại là mình. Bạn giận dữ vì không thích phải thay đổi lối sống, phải đối mặt với biến chứng nguy hiểm của bệnh.

GIẢI PHÁP TÂM LÝ

Thực chất, giận dữ chỉ là phản ứng đầu tiên khi chẩn đoán bệnh. Những giấc ngủ ngon, đủ giấc sẽ nhanh chóng giúp bạn bình tâm lại, nhìn nhận vấn đề rõ ràng hơn.

Cuộc sống với bệnh đái tháo đường hoàn toàn không khó khăn như bạn vẫn tưởng. Giấc ngủ cũng là khoảng thời gian cơ thể phục hồi các thương tổn, cho bạn năng lượng mới mỗi ngày để tận hưởng cuộc sống.

Cuộc sống với bệnh đái tháo đường hoàn toàn không khó khăn như bạn vẫn tưởng

HÃY NGỦ 1 GIẤC THẬT NGON BẰNG CÁCH

Tập ngủ và thức dậy đúng giờ
Tập ngủ và thức dậy đúng giờ
Thiết kế phòng ngủ thành không gian thật dễ chịu
Thiết kế phòng ngủ thành không gian thật dễ chịu
Không ăn quá no, hoặc nhịn đói trước khi ngủ
Không ăn quá no, hoặc nhịn đói trước khi ngủ
Nghe nhạc giúp cải thiện giấc ngủ
Nghe nhạc giúp cải thiện giấc ngủ

KIỂM SOÁT CĂNG THẲNG ĐỂ CHỐNG TRẦM CẢM

RÀO CẢN TÂM LÝ

Trầm cảm là một biến chứng của bệnh đái tháo đường (tiểu đường), nhưng lại thường bị xem nhẹ.

Áp lực khi cố thay đổi mọi thứ cùng lúc, tâm lý giấu bệnh, lo âu về biến chứng…tất cả gộp lại sẽ khiến bất kỳ ai cũng dễ rơi vào trạng thái trầm cảm, thiếu sự an nhiên trong thời gian dài.

GIẢI PHÁP TÂM LÝ

Học cách kiểm soát áp lực, căng thẳng chính là liều thuốc tự nhiên quan trọng nhất, giúp bạn chống lại cơn trầm cảm.

Đừng tự cách ly bản thân khi bị bệnh. Hãy nhớ rằng sức khỏe tinh thần của bạn là ưu tiên hàng đầu, và mọi người luôn sẵn sàng giúp bạn vượt qua khó khăn ban đầu để tận hưởng cuộc sống với bệnh đái tháo đường.

Đừng tự cách ly bản thân khi bị bệnh

MỖI KHI CĂNG THẲNG BẠN CÓ THỂ

Tâm sự với người thân, bạn bè
Tâm sự với người thân, bạn bè
Tập cho mình một thói quen, sở thích
Tập cho mình một thói quen, sở thích
Chia sẻ với bác sĩ điều trị đái tháo đường cho bạn
Chia sẻ với bác sĩ điều trị đái tháo đường cho bạn
Nói không với chất gây nghiện hay các cám dỗ
Nói không với chất gây nghiện hay các cám dỗ

THƯ GIÃN TINH THẦN, ĐẨY LÙI SỢ HÃI

RÀO CẢN TÂM LÝ

Một phản ứng tâm lý thường thấy khác ở bệnh nhân đái tháo đường (tiểu đường) là sợ hãi, chối bỏ thực tại.

Bạn không muốn tin mình mắc căn bệnh mãn tính này, bạn lo sợ về đủ thứ viễn cảnh trong tương lai. Nếu không được giải quyết sớm, tâm lý sợ hãi, chối bỏ kéo dài sẽ ngăn bạn tập thói quen lành mạnh và tiếp tục sống vui khỏe.

GIẢI PHÁP TÂM LÝ

Phải khẳng định ngay cảm giác sợ hãi, chối bỏ sẽ xuất hiện khi bạn mới biết mình bị đái tháo đường.

Đây là tâm lý chung, hoàn toàn bình thường. Điều bạn nên làm là tìm hiểu thông tin để xóa bỏ nỗi sợ, học cách chấp nhận thực tại và vui vẻ sống tiếp cùng bệnh đái tháo đường.

Điều bạn nên làm là tìm hiểu thông tin để xóa bỏ nỗi sợ

MỖI KHI CĂNG THẲNG BẠN CÓ THỂ

Tập yoga, thiền, trà đạo
Tập yoga, thiền, trà đạo
Cân bằng công việc cuộc sống
Cân bằng công việc cuộc sống
Khám phá điều mới, ý nghĩa trong cuộc sống
Khám phá điều mới, ý nghĩa trong cuộc sống
Tham gia CLB, cộng đồng để chia sẻ tâm sự
Tham gia CLB, cộng đồng để chia sẻ tâm sự
Ngày đăng: ∙ Cập nhật lần cuối:
icon-search icon-close icon-arrow-down